Skip to content
    • Cscarvietnam@gmail.com
    • 24/7
    • 0934 022 555
  • Đăng ký check xe
Cscar Việt NamCscar Việt Nam
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Nhiệm vụ của Cscar
    • Tại sao bạn nên chọn Cscar?
    • Nguồn lực của Cscar
  • Dịch vụ
    • Tư vấn định giá xe
    • Kiểm tra chất lượng xe
    • Tìm xe ô tô chính chủ
    • Mua bán xe chính chủ
  • Tin tức
  • Liên hệ
  • Đăng ký check xe

Mua bán xe chính chủ

  • Mua bán xe chính chủ
  • Kiểm tra chất lượng xe
  • Tư vấn định giá xe
  • Tìm xe ô tô chính chủ




    Đăng ký check xe

    Tin tức mới

    Ô tô bị bó máy chỉ vì 3 thói quen “chẳng đâu vào đâu” của chủ xe
    Tháng Bảy 5, 2021


    5 Điểm nhấn thị trường ô tô Việt nửa đầu 2021
    Tháng Bảy 2, 2021


    Mua ô tô cũ 200 triệu đồng: Một số lựa chọn đáng quan tâm.
    Tháng Năm 8, 2018


    check xe

    Kinh nghiệm cần nắm vững trước khi mua xe ô tô cũ phần 1
    Tháng Năm 4, 2018


    Check xe cũ – 15 bộ phận cần check khi mua ô tô cũ
    Tháng Mười Hai 15, 2017


Công ty CsCar Việt Nam

 

 

 

 

 

Địa chỉ: DM6 – 8 Cụm công nghiệp làng nghề Vạn Phúc – Hà Đông – Hà Nội
Email: Cscarvietnam@gmail.com
Người chịu trách nhiệm: Phan Hoài Phương
Hotline: 0934.022.555

Thông tin

  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Nhiệm vụ của Cscar
    • Tại sao bạn nên chọn Cscar?
    • Nguồn lực của Cscar
  • Dịch vụ
    • Tư vấn định giá xe
    • Kiểm tra chất lượng xe
    • Tìm xe ô tô chính chủ
    • Mua bán xe chính chủ
  • Tin tức
  • Liên hệ

Facebook

Cscar Việt Nam
Thiết kế web bởi Vifonic.vn
Copyright 2022 © CscarVietNam

Đăng ký check xe

Một trong những yếu tố mang tính sống còn để xưởng tồn tại là cắt giảm tối đa chi phí cố định.

Trước diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, khó dự đoán lúc nào dịch sẽ kết thúc, hay còn lan rộng và kéo dài. Ngành dịch vụ ôtô đang trải qua giai đoạn ảm đạm, buộc các chủ xưởng phải có những phương án chủ động để ứng phó.

Chi phí cố định là khoản bắt buộc chúng ta phải chi trả, ngay cả lúc không có doanh thu. Vì vậy, cắt giảm tối đa khoản này là một yếu tố mang tính sống còn.

Chi phí mặt bằng

Thương lượng và bằng mọi cách buộc bên cho thuê miễn hoặc giảm giá thuê mặt bằng đến mức tối đa nhất. Mức giảm 30%, 50% hoặc 70% là một con số hợp lý cho cả 2 bên.

Nếu không thương lượng được, bạn buộc phải cứng rắn bằng cách trả mặt bằng để di dời đến địa điểm tốt hơn. Nền kinh tế mặt tiền sớm muộn gì cũng sẽ lỗi thời. Ở Thái Lan rất khó để tìm các garage ở mặt tiền đường chính. Còn ở Singapore, sẽ rất dễ dàng nhìn thấy các garage ôtô nằm sâu trong tầng hầm các tòa nhà hoặc chung cư.

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Ngoài ra, nếu bạn không phải đi thuê mặt bằng (vốn chiếm đến 30% chi phí cố định) thì xin chúc mừng. Việc tồn tại qua dịch sẽ không là vấn đề quá lớn đối với trung tâm dịch vụ ôtô của bạn.

Chi phí lương nhân viên

Không một ông chủ nào muốn giảm lương của nhân viên, nhưng đây là lúc chúng ta phải ngồi lại thẳng thắn chia sẻ với nhau về vấn đề này. Đề xuất giảm 30% hoặc 50% lương trong mùa dịch không phải là vấn đề nhân viên không thể chia sẻ được.

Đối với các nhân sự cấp cao, việc giảm sâu hơn hoặc cắt hoàn toàn 1, 2 tháng thực ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của đối tượng này. Có nhiều lời khuyên là nên cắt giảm nhân sự, nhưng theo tôi là không. Chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn mới là điều đáng quý, đặc biệt là trong ngành dịch vụ ôtô khá đặc thù về nhân sự chuyên môn.

Chi phí quảng cáo

Các chương trình khuyến mãi, chi phí quảng cáo trên các nền tảng online (Facebook, Google) hay offline buộc phải cắt hết về 0. Vì dù chúng ta có bơm bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khách hàng vẫn không thể mang xe đến xưởng trong mùa dịch.

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Các hoạt động PR, branding thực sự cũng không cần thiết trong giai đoạn này. Lúc này, chúng ta cần ưu tiên cho các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn cá nhân hoặc ứng dụng kết nối online, fanpage… Việc này có thể dễ dàng tự làm hoặc với chi phí cực thấp. Nếu có đội ngũ, cần tập trung đào sâu hơn về nội dung, vì đây sẽ là thứ còn lại cho chúng ta sau dịch.

Các chi phí khác

Lãi vay, thuê xe tháng, điện, nước, internet… đều phải xem xét cắt giảm hoặc đưa về mức thấp nhất có thể.

Ngoài ra, cần xem xét lại nguồn vốn dự phòng hoặc các khoản vay nào có thể huy động được cho việc duy trì trung tâm trong 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng tới. Chỉ đơn giản với vài gạch đầu dòng các chi phí cố định đã nêu ở trên và nhân với số tháng, bạn sẽ biết cần phải chuẩn bị sẵn thêm bao nhiêu cho thời gian tới.

Độc giả Quang Phú

Nguồn vnexpress.net

  • Khóa học
  • Trung tâm
  • Cảm nhận học viên
  • Tin tức
    • Tin tức – Sự kiện
    • Thị Trường Xe Cũ
  • Liên hệ
  • WooCommerce not Found
  • Newsletter