Cscar hướng dẫn bạn một vài cách kiểm tra xe ô tô cũ bị ngập nước

Như các bạn cũng đã biết việc khi mua xe ô tô cũ thì có 3 lỗi lớn mà chúng ta có thể ra quyết định ngay là ” không mua “. Ba lỗi lớn đó là:

– Xe bị tai nạn, đâm đụng hỏng nặng được phục hồi lại.

– Xe có giấy tờ sai hoặc không trùng khớp.

– Xe bị ngập nước.

Nhưng với khả khả năng tân trang xe và kĩ thuật phục chế ngày nay thì khách hàng cá nhân thường không có khả năng nhận biết chiếc xe có những lỗi lớn trên hay không. Phân tích để hướng dẫn bạn không mắc phải ba lỗi lớn trên khi mua xe ô tô cũ Cscar sẽ chia nhỏ 3 lỗi trên thành 3 bài viết. Trong bài viết này chúng ta chỉ cùng nhau đi phân tích về lỗi thứ 3 ” Cách kiểm tra xe ô tô cũ bị ngập nước ”

dịch vụ check xe ô tô cscar
dịch vụ check xe ô tô cscar

Nói về xe ngập nước thì trong quá trình làm dịch vụ check xe ô tô cũ theo yêu cầu, Cscar đã gặp rất nhiều trường hợp dở khóc dở cười khi mà rất nhiều người mua phải chiếc xe bị ngập nước. Có những khách hàng mua xe ngập nước đi hơn 1 năm mang xe rao bán khi Cscar đến check thì mới biết mình bị người quen lừa mua chiếc xe đã bị ngập nước và bổ máy. Vậy nên nếu bạn có mua xe của người quen thì cũng phải ghi nhớ một số kinh nghiệm dưới đây để có thể mua được chiếc xe tốt tránh tiền mất tật mang.

– Ngồi vào trong xe, đóng kín cửa lại và hít một hơi thật sâu. Nếu bạn phát hiện ra có mùi ẩm mốc, khó chịu, đích thị là chiếc xe đã từng bị ngập nước.

– Quan sát một lượt nội thất xe và tự tìm câu trả lời cho câu hỏi (nếu có phát hiện): tại sao thảm xe, ghế ngồi có vẻ mới tinh, nhưng các bộ phận khác của xe thì đã ở trạng thái cũ mòn. Có thể chúng đã được thay sau khi xe ngập nước không?

– Kiểm tra xem dây an toàn bằng cách kéo căng chúng đồng thời xem chúng có bị đổi sang màu ố vàng hay không. Vì dây an toàn là chi tiết dễ bị thợ tân trang bỏ quên khi tân trang lại chiếc xe bị ngập nước.

– Một số nơi sẽ còn nước đọng lại mà chủ xe và thợ tân trang không để ý đến, bạn có thể lật lên hoặc quan sát xem các chi tiết đó có bị cắn bẩn, rỉ sét hay không. Đó là các chi tiết thảm xe, chân phanh, chân ga, …

– Kiểm tra khu vực gầm xe xem có dấu vết rỉ sét, đất cát, các mảnh rác nhỏ kẹt lại không…. vì đây là vùng rất khó làm sạch khi bị ngập nước nên sẽ để lại nhiều dấu vết.

– Quan sát cụm đèn pha xem chúng có bị mờ không, có hơi nước hay vết ố vàng bám ở bề mặt kính đèn hay không.

– Lột lớp trải sàn lên khỏi và quan sát xem có mùi ẩm mốc, vết màu lạ nào không.

– Kéo lớp dây điện dưới bảng tap lô lên sau đó gập chúng lại. Nếu chúng bị giòn, vỡ, dễ gãy thì chứng tỏ đã từng bị ngập nước nặng.

– Mở cốp xe ra và kiểm tra xe có nước, bùn đất, bụi bẩn… đọng lại ở dưới đó không. Vì vị trí này có vẻ như ít ai để ý đến nên cũng dễ bị thợ tân trang bỏ qua.

– Mở khoá điện để xem các đèn cảnh báo và cụm đồng hồ có bật sáng không, có hoạt động chính xác không.

Mua xe là một việc lớn, dù là xe cũ đi chăng nữa. Nếu bạn không tự tin về kiến thức kiểm tra xe của mình hoặc muốn chắc chắn hơn thì vẫn nên tìm đến một thợ xe tin cậy để kiểm tra giúp bạn. Tham khảo thêm dịch vụ check xe ô tô cũ theo yêu cầu của Cscar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký check xe

Một trong những yếu tố mang tính sống còn để xưởng tồn tại là cắt giảm tối đa chi phí cố định.

Trước diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, khó dự đoán lúc nào dịch sẽ kết thúc, hay còn lan rộng và kéo dài. Ngành dịch vụ ôtô đang trải qua giai đoạn ảm đạm, buộc các chủ xưởng phải có những phương án chủ động để ứng phó.

Chi phí cố định là khoản bắt buộc chúng ta phải chi trả, ngay cả lúc không có doanh thu. Vì vậy, cắt giảm tối đa khoản này là một yếu tố mang tính sống còn.

Chi phí mặt bằng

Thương lượng và bằng mọi cách buộc bên cho thuê miễn hoặc giảm giá thuê mặt bằng đến mức tối đa nhất. Mức giảm 30%, 50% hoặc 70% là một con số hợp lý cho cả 2 bên.

Nếu không thương lượng được, bạn buộc phải cứng rắn bằng cách trả mặt bằng để di dời đến địa điểm tốt hơn. Nền kinh tế mặt tiền sớm muộn gì cũng sẽ lỗi thời. Ở Thái Lan rất khó để tìm các garage ở mặt tiền đường chính. Còn ở Singapore, sẽ rất dễ dàng nhìn thấy các garage ôtô nằm sâu trong tầng hầm các tòa nhà hoặc chung cư.

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Ngoài ra, nếu bạn không phải đi thuê mặt bằng (vốn chiếm đến 30% chi phí cố định) thì xin chúc mừng. Việc tồn tại qua dịch sẽ không là vấn đề quá lớn đối với trung tâm dịch vụ ôtô của bạn.

Chi phí lương nhân viên

Không một ông chủ nào muốn giảm lương của nhân viên, nhưng đây là lúc chúng ta phải ngồi lại thẳng thắn chia sẻ với nhau về vấn đề này. Đề xuất giảm 30% hoặc 50% lương trong mùa dịch không phải là vấn đề nhân viên không thể chia sẻ được.

Đối với các nhân sự cấp cao, việc giảm sâu hơn hoặc cắt hoàn toàn 1, 2 tháng thực ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của đối tượng này. Có nhiều lời khuyên là nên cắt giảm nhân sự, nhưng theo tôi là không. Chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn mới là điều đáng quý, đặc biệt là trong ngành dịch vụ ôtô khá đặc thù về nhân sự chuyên môn.

Chi phí quảng cáo

Các chương trình khuyến mãi, chi phí quảng cáo trên các nền tảng online (Facebook, Google) hay offline buộc phải cắt hết về 0. Vì dù chúng ta có bơm bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khách hàng vẫn không thể mang xe đến xưởng trong mùa dịch.

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Các hoạt động PR, branding thực sự cũng không cần thiết trong giai đoạn này. Lúc này, chúng ta cần ưu tiên cho các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn cá nhân hoặc ứng dụng kết nối online, fanpage… Việc này có thể dễ dàng tự làm hoặc với chi phí cực thấp. Nếu có đội ngũ, cần tập trung đào sâu hơn về nội dung, vì đây sẽ là thứ còn lại cho chúng ta sau dịch.

Các chi phí khác

Lãi vay, thuê xe tháng, điện, nước, internet… đều phải xem xét cắt giảm hoặc đưa về mức thấp nhất có thể.

Ngoài ra, cần xem xét lại nguồn vốn dự phòng hoặc các khoản vay nào có thể huy động được cho việc duy trì trung tâm trong 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng tới. Chỉ đơn giản với vài gạch đầu dòng các chi phí cố định đã nêu ở trên và nhân với số tháng, bạn sẽ biết cần phải chuẩn bị sẵn thêm bao nhiêu cho thời gian tới.

Độc giả Quang Phú

Nguồn vnexpress.net