Bí quyết giúp bạn bán xe ô tô cũ được giá – chia sẻ từ dân trong nghề

Đối với người dân Việt Nam việc chiếc xe không chỉ là phương tiện đi lại mà nó còn là tài sản có giá trị cao do đó yếu tố giữ giá thường tác động lớn đến quyết định mua xe. Vì lý do này nên khi bán xe rất nhiều người băn khoan với câu hỏi: ” Làm sao để bán xe được giá cao nhất??? ”

Để trả lời câu hỏi này các chuyên gia của Cscar hướng dẫn các bạn đang có ý định bán xe những điểm sau để chiếc xe bán được giá tốt nhất:

1. Khi bán xe và giao bán xe bạn phải trung thực về chất lượng của xe.

Tâm lý chung của người Việt khi bán xe là giấu đi các lỗi nhỏ của xe và nói tốt về chiếc xe để bán được giá. Nhưng sự thật điều này sai hoàn toàn vì hiện nay những người mua xe thường thuê đội ngũ check xe có kinh nghiệm lâu năm trong nghề giống như Cscar nên việc các lỗi nhỏ của xe rất dễ được tìm ra. Khi các lỗi này được tìm ra thì uy tín người bán xe bị giảm xuống khá nhiều đây cũng là lý do để người mua xe ép giá bạn.

Xem thêm: Dịch vụ check xe, kiểm tra xe ô tô cũ chất lượng tại Hà Nội của Cscar

cscar dịch vụ check xe ô tô cũ
cscar dịch vụ check xe ô tô cũ

2. Bảo dưỡng và chăm sóc chiếc xe thường xuyên để giữ chất lượng xe tốt nhất.

Một chiếc xe mà được bạn chăm sóc kĩ lưỡng, được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên thì chất lượng máy, nội ngoại thất, khung gầm luôn được đảm bảo tốt nhất khi vận hành cũng như độ hao mòn và ” chất xe ” còn giữ được khá tốt. Việc bảo dưỡng thường xuyên giúp cho xe có độ cũ đồng nhất, cụm từ mà dân chuyên gọi là ” xe xuống đều”. Đồng thời xe nguyên bản và chưa sửa chữa cũng được định giá cao hơn.

Theo những chuyên gia Check xe và thảm định giá xe ô tô cũ của Cscar thì những chiếc xe có “chất xe ngon” và “đều” sẽ bán được giá và dễ bán hơn. Chính vì thế, để có thể bán được chiếc xe cũ với giá tốt, những người chủ xe nên chú ý quan tâm bảo dưỡng xe đúng lịch để giữ được “chất xe” của mình. Không nên để đến trước khi rao bán mới đi bảo dưỡng, sửa chữa hàng loạt nhằm nâng giá cho chiếc xe của mình.

3. Tham khảo giá thị trường để đưa ra mức giá bán phù hợp nhất với chiếc xe của bạn.

Một yếu tố mà bạn cũng nên quan tâm là giá mà bạn rao bán xe phải phù hợp với thị trường tại thời điểm mà bạn giao bán. Đây là yếu tố giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng trong thời gian ngắn để được chọn lựa khách hàng đưa ra mức giá tốt nhất. Muốn làm được điều này thì bạn nên tham khảo giá bán trên các sàn thương mại điện tử, rao văt … về ô tô. Sau đó đưa ra mữa giá phù hợp với chất xe của mình.

 

cscar check xe
giao vặt mua bán xe otofun

4. Luôn thiện chí và giúp đỡ người mua hàng một cách tốt nhất.

Trong trường hợp đã có khách đến xem và quyết định mua thì chủ xe nên hỗ trợ người mua xe nếu họ yêu cầu mang xe ra các gara hay đơn vị check xe ô tô cũ như Cscar để kiểm định chất lượng xe. Đây là yếu tố tạo lòng tin cho khách hàng của bạn cũng như tăng giá trị của chiếc xe nếu như chất lượng xe đảm bảo như bạn cam kết.

Lời kết: Nếu bạn muốn chiếc xe của bạn bán được giá thì yếu tố thật thà và thiện chí khi bán cực kì quan trọng. Việc bảo dưỡng xe phải làm thường xuyên và định kì không nên đợi đến khi bán xe rồi mới tút tát rồi bán.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký check xe

Một trong những yếu tố mang tính sống còn để xưởng tồn tại là cắt giảm tối đa chi phí cố định.

Trước diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, khó dự đoán lúc nào dịch sẽ kết thúc, hay còn lan rộng và kéo dài. Ngành dịch vụ ôtô đang trải qua giai đoạn ảm đạm, buộc các chủ xưởng phải có những phương án chủ động để ứng phó.

Chi phí cố định là khoản bắt buộc chúng ta phải chi trả, ngay cả lúc không có doanh thu. Vì vậy, cắt giảm tối đa khoản này là một yếu tố mang tính sống còn.

Chi phí mặt bằng

Thương lượng và bằng mọi cách buộc bên cho thuê miễn hoặc giảm giá thuê mặt bằng đến mức tối đa nhất. Mức giảm 30%, 50% hoặc 70% là một con số hợp lý cho cả 2 bên.

Nếu không thương lượng được, bạn buộc phải cứng rắn bằng cách trả mặt bằng để di dời đến địa điểm tốt hơn. Nền kinh tế mặt tiền sớm muộn gì cũng sẽ lỗi thời. Ở Thái Lan rất khó để tìm các garage ở mặt tiền đường chính. Còn ở Singapore, sẽ rất dễ dàng nhìn thấy các garage ôtô nằm sâu trong tầng hầm các tòa nhà hoặc chung cư.

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Thợ đánh bóng lớp sơn bên ngoài tại một trung tâm chăm sóc xe ở TPHCM. Ảnh: Phạm Trung

Ngoài ra, nếu bạn không phải đi thuê mặt bằng (vốn chiếm đến 30% chi phí cố định) thì xin chúc mừng. Việc tồn tại qua dịch sẽ không là vấn đề quá lớn đối với trung tâm dịch vụ ôtô của bạn.

Chi phí lương nhân viên

Không một ông chủ nào muốn giảm lương của nhân viên, nhưng đây là lúc chúng ta phải ngồi lại thẳng thắn chia sẻ với nhau về vấn đề này. Đề xuất giảm 30% hoặc 50% lương trong mùa dịch không phải là vấn đề nhân viên không thể chia sẻ được.

Đối với các nhân sự cấp cao, việc giảm sâu hơn hoặc cắt hoàn toàn 1, 2 tháng thực ra cũng không ảnh hưởng nhiều đến tài chính của đối tượng này. Có nhiều lời khuyên là nên cắt giảm nhân sự, nhưng theo tôi là không. Chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn mới là điều đáng quý, đặc biệt là trong ngành dịch vụ ôtô khá đặc thù về nhân sự chuyên môn.

Chi phí quảng cáo

Các chương trình khuyến mãi, chi phí quảng cáo trên các nền tảng online (Facebook, Google) hay offline buộc phải cắt hết về 0. Vì dù chúng ta có bơm bao nhiêu tiền cho quảng cáo, khách hàng vẫn không thể mang xe đến xưởng trong mùa dịch.

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Bên trong một xưởng dịch vụ ôtô ở Hà Nội. Ảnh: Đoàn Dũng

Các hoạt động PR, branding thực sự cũng không cần thiết trong giai đoạn này. Lúc này, chúng ta cần ưu tiên cho các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ bằng tin nhắn cá nhân hoặc ứng dụng kết nối online, fanpage… Việc này có thể dễ dàng tự làm hoặc với chi phí cực thấp. Nếu có đội ngũ, cần tập trung đào sâu hơn về nội dung, vì đây sẽ là thứ còn lại cho chúng ta sau dịch.

Các chi phí khác

Lãi vay, thuê xe tháng, điện, nước, internet… đều phải xem xét cắt giảm hoặc đưa về mức thấp nhất có thể.

Ngoài ra, cần xem xét lại nguồn vốn dự phòng hoặc các khoản vay nào có thể huy động được cho việc duy trì trung tâm trong 1 tháng, 3 tháng hoặc 6 tháng tới. Chỉ đơn giản với vài gạch đầu dòng các chi phí cố định đã nêu ở trên và nhân với số tháng, bạn sẽ biết cần phải chuẩn bị sẵn thêm bao nhiêu cho thời gian tới.

Độc giả Quang Phú

Nguồn vnexpress.net